Đầu tư tiền ảo là gì? Cách đầu tư tiền ảo cho người mới

Mặc dù cụm từ “đầu tư tiền ảo” chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong những năm gần đây nhưng tốc độ phát triển như vũ bão của nó có thể kh...

Mặc dù cụm từ “đầu tư tiền ảo” chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong những năm gần đây nhưng tốc độ phát triển như vũ bão của nó có thể khiến nhiều người kinh ngạc. Tỷ suất sinh lợi và mức độ rủi ro luôn là 2 câu hỏi khiến rất nhiều nhà đầu tư băn khoăn và thắc mắc. Chính vì vậy nên bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về đầu tư tiền ảo là gì và các bước đầu tư tiền ảo cho người mới bắt đầu. Cùng theo dõi nhé!

Đầu tư tiền ảo là gì?

Đầu tư tiền ảo là một hoạt động rất phổ biến kể từ khi tiền ảo mà đặc trưng là Bitcoin nổi lên như một hiện tượng. Nhiều người tin vào tương lai của tiền kỹ thuật số nói chung và Bitcoin nói riêng nên họ đã mua các đồng tiền ảo này để cất giữ. Và trong tương lai khi tiền ảo bùng nổ giá, mức cung của Bitcoin gần đạt đến tối đa thì giá cả Bitcoin sẽ tăng lên. Lúc đó là thời điểm chín muồi để họ bán Bitcoin ra với mức giá rất cao và đem về lợi nhuận rất lơn. Đó chính là suy nghĩ mà những nhà đầu tư tiền ảo hiện đang thực hiện. Đầu tư tiền ảo cũng có thể trở thành đầu cơ tiền ảo nếu như một người có lòng tham muốn thâu tóm thị trường tiền ảo trong tương lai. Vì vậy việc đầu tư lành mạnh và có giá trị nhân văn còn tùy thuộc vào suy nghĩ và ý thức của mỗi cá nhân. Vậy bạn có tin vào thị trường tiền ảo tương lai hay không? Có nên đầu tư vào tiền ảo ngay thời điểm này?

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Đầu tư tiền ảo là gì

Đầu tư tiền ảo là gì Đầu tư tiền ảo là gì

Biết đầu tư tiền ảo là gì để tìm hiểu những vấn đề khi đầu tư vào tiền ảo?

Sau khi hiểu rõ đầu tư tiền ảo là gì thì bạn có thắc mắc rằng khi đầu tư bạn sẽ có những lợi ích hoặc có thể gặp phải những rủi ro nào không? Hãy cùng phân tích tiếp tục nhé.

Lợi ích khi đầu tư vào tiền ảo

Một số lợi ích mà khi tham gia đầu tư tiền ảo người tham gia sẽ được nhìn thấy, đó là:

  • Giao dịch dễ dàng, nhanh chóng

Đối với thị trường tiền điện tử, các giao dịch được thực hiện chỉ từ 2 phía mà không cần sự can thiệp, quản lý của bên trung gian nào. Điều đó cho phép người dùng thực hiện các giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Tiền điện tử được giao dịch với sự hỗ trợ của khóa công khai và khóa riêng giúp cho quá trình giao dịch được an toàn và giảm chi phí khi thực hiện giao dịch.

  • Tính thanh khoản cao

Khi đã quyết định lựa chọn bất kỳ hình thức đầu tư nào thì tính thanh khoản luôn là điều cần xét đến đầu tiên bởi vì nó chỉ ra mức độ mà một tài sản bất kì có thể được mua hoặc bán trên thị trường mà không làm ảnh hưởng nhiều đến giá thị trường của tài sản đó. Dù cho bạn có đang đầu tư vào bất kỳ thị trường tài chính nào thì tính thanh khoản vẫn luôn là “King”. Tính thanh khoản càng cao, đầu tư càng hiệu quả. 

  • Tính minh bạch

Tiền điện tử được tạo ra dựa trên công nghệ blockchain, tại đây sẽ ghi lại tất cả các giao dịch đã được diễn ra. Blockchain được xem là một sổ cái phi tập trung giúp cho quá trình xác minh giao dịch trở nên dễ dàng, hợp lệ hơn. Việc lưu trữ dữ liệu trên mã nguồn mở blockchain cũng hạn chế đến mức thấp nhất việc giả mạo dữ liệu.

  • Tiềm năng sinh lợi cao

Khi đầu tư bằng bất kỳ hình thức nào kể cả tiền điện tử thì tiềm năng tăng trưởng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Do bản chất của các loại tiền ảo là biến động mạnh nên tiềm năng thu về lợi nhuận cao là rất lớn. Thời gian những năm vừa qua các đồng như Bitcoin, Ethereum hay Ripple đã chứng minh bản thân có mức tăng trưởng cao đến mức không thể tin nổi, điển hình như Bitcoin đã chạm đỉnh lên tới gần 20.000 USD trước khi sụt giảm xuống. Một số các chuyên gia cho rằng sự tụt dốc gần đây chỉ là tạm thời và sau đợt giảm giá hiện tại thì Bitcoin sẽ nhanh chóng tăng trưởng mạnh mẽ trở lại và có thể vượt ngưỡng cũ.

Những rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư tiền ảo

Bên cạnh những lợi ích thì không ai dám khẳng định là đầu tư tiền ảo không hề có rủi ro. Vì vậy bạn cần biết một số rủi ro dưới đây để có thể sẵn sàng hơn khi đầu tư vào tiền ảo.

  • Lo ngại về rủi ro pháp lý

Chính vì được tạo ra và quản lý bởi các nhà sáng lập mà không được kiểm soát bởi bất kỳ chính phủ, tổ chức hay cơ quan pháp lý nào. Do đó, nếu xảy ra bất kỳ rủi ro nào cho tài sản của người dùng thì sẽ không được pháp luật bảo vệ hay nhận được một khoảng bồi thường nào, ngoài ra bạn cũng có thể mất tất cả các khoản đầu tư vào tiền ảo nếu đặt sai vào ví cứng hoặc quên mật khẩu cần thiết để truy cập vào ví trực tuyến. 

  • Biến động giá

Sự biến động giá lớn giống như con dao 2 lưỡi, vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm khi tham gia vào thị trường tiền ảo. Khi biến động giá theo chiều tăng thì sẽ mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư nhưng khi giá bắt đầu lao dốc thì sự biến động mạnh lại trở thành một hạn chế. Bất kỳ quy định bất lợi hoặc sự kiện lớn nào cũng có thể ảnh hưởng tới giá coin, thậm chí trường hợp xấu nhất có thể khiến đồng coin đó biến mất hoàn toàn trên thị trường. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều doanh nghiệp vẫn chưa chấp nhận tiền ảo là một hình thức thanh toán.

  • Tính bảo mật

Tiền ảo không phải là tài sản vật lý, thay vì cầm, nắm được thì  chúng được truy cập thông qua các khóa riêng như một phần của ví điện tử. Chính vì vậy nên tài sản của bạn luôn là mục tiêu nhắm tới của các hacker. Để bảo vệ tài sản ảo của bạn một cách tối ưu nhất thì nên lưu trữ tại các ví lạnh ngoại tuyến. Việc lưu trữ này khá rắc rối hơn so với lưu trữ trực tuyến nhưng chắc chắn đây là biện pháp ngăn ngừa tin tặc an toàn nhất.

Đầu tư tiền ảo và những lợi ích rủi ro gặp phải Đầu tư tiền ảo và những lợi ích rủi ro gặp phải

Các bước đầu tư tiền ảo cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới thì hãy tham khảo cách thực hiện theo từng bước dưới đây:

Tìm hiểu kỹ thông tin về các đồng tiền ảo sau khi biết đầu tư tiền ảo là gì 

Thị trường tiền ảo là một thị trường tài chính mới mẻ. Nếu là người mới thì bạn nên tìm hiểu và cần nắm rõ thông tin của 3 loại đồng coin chính là: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và Tether (USDT). Đây là 3 loại đồng coin phổ biến và là nền tảng giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường tiền ảo.

Tìm hiểu sâu về thị trường

Sau khi tìm hiểu xong thông tin về các đồng coin. Tiếp theo bạn cần tìm hiểu sâu hơn về những tiềm ẩn trong việc đầu tư loại tiền này. Tiền ảo giống như con dao hai lưỡi vừa đem lại lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nếu không nắm vững kiến thức thì sẽ rất dễ phạm sai lầm. 

Công tác chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị những một số công cụ cần thiết sau đây: 

  • Email: Luôn cần đảm bảo an toàn cho gmail bằng chức năng bảo mật 2 lớp
  • Điện thoại và laptop: Chiếc điện thoại thông minh và laptop hoạt động kết lối internet tốt là công cụ cần thiết nhất khi tham gia thị trường tiền điện tử.
  • Tài khoản ngân hàng: Nếu chưa có, hãy lập ngay một tài khoản ngân hàng có đăng kí dịch vụ internet banking. 
  • Tìm đọc các cuốn sách chính thống về tiền ảo liên quan đến Bitcoin, Blockchain để nghiên cứu. 

Tham gia thị trường

Trên thị trường có nhiều sàn giao dịch tốt để bạn đầu tư. Hãy tìm hiểu thật kỹ các sàn tiền ảo được nhiều người dùng và bắt đầu giao dịch. Một số sàn uy tín có thể kể đến như: Binance, Remitano, Vicita,.... Hãy chọn lấy một sàn để bắt đầu. Lời khuyên cho những người mới bắt đầu đó chính là khi mới tham gia chỉ nên bắt đầu với số tiền nhỏ qua Bitcoin hoặc Ethereum để làm quen và nắm bắt cách mua bán tiền ảo.

Lưu ý khi đầu tư tiền ảo

  • Bảo mật các thông tin tài khoản của bạn
  • Không nhờ người khác giao dịch hộ
  • Chỉ dùng một phần nhỏ tài sản để đầu tư. Đảm bảo rằng nếu có thua lỗ cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống gia đình bạn.
  • Không nên đầu tư theo lời đồn bên ngoài. Cân nhắc và tính toán thật kĩ. Tiền ảo không phải trò chơi may rủi.

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn có những hiểu biết ban đầu về đầu tư tiền ảo là gì và các bước đầu tư tiền ảo cho người mới bắt đầu. Đây là công cuộc đầu tư dựa trên sự hiểu biết và các phân tính kỹ lưỡng chứ không phải cuộc đua may rủi, hãy đảm bảo tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt đầu nhé. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác đừng quên theo dõi các bài viết khác của chúng tôi.

Xem thêm: Trade Coin là gì? Kinh nghiệm mua bán tiền ảo cho người mới bắt đầu

Tên

Đầu tư hiệu quả,1,Hướng dẫn,6,Kiến thức,10,Kinh nghiệm,6,Lựa chọn kênh đầu tư,4,Sàn giao dịch,8,Sàn quốc tế,4,Sàn Việt Nam,4,Tin tức,5,
ltr
item
Mạng tiền ảo tốt nhất: Đầu tư tiền ảo là gì? Cách đầu tư tiền ảo cho người mới
Đầu tư tiền ảo là gì? Cách đầu tư tiền ảo cho người mới
https://mangtienao.com/wp-content/uploads/2020/10/dau-tu-tien-ao-la-gi.jpg
Mạng tiền ảo tốt nhất
https://mangtienaototnhat.blogspot.com/2020/11/dau-tu-tien-ao-la-gi-cach-dau-tu-tien-ao.html
https://mangtienaototnhat.blogspot.com/
https://mangtienaototnhat.blogspot.com/
https://mangtienaototnhat.blogspot.com/2020/11/dau-tu-tien-ao-la-gi-cach-dau-tu-tien-ao.html
true
8263506794273449659
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy