Ví tiền ảo gồm những loại nào? Cập nhật các ví tiền ảo uy tín nhất trong năm 2020

Để đáp ứng nhu cầu của những người muốn đầu tư vào Bitcoin một cách an toàn, chúng tôi đã tập hợp một danh sách các ví tiền ảo uy tín nhất.

Để đáp ứng nhu cầu của những người muốn đầu tư vào Bitcoin một cách an toàn, chúng tôi đã tập hợp một danh sách các thiết bị lưu trữ và hay còn gọi là các ví tiền ảo uy tín nhất. Có nhiều ví có tính năng rất tốt bao gồm khả năng lưu trữ nhiều loại tiền điện tử hơn mà không chỉ có Bitcoin, cũng như các biện pháp bảo mật bổ sung. Danh sách này không theo thứ tự cụ thể nào khác chỉ có đề cập đến ví nóng trước, nhưng điều đó không có nghĩa là ví nóng tốt hơn. 

Hiện tại, ví nóng được nhận xét là kém an toàn hơn để thực hiện các giao dịch nhanh chóng và ví lạnh là an toàn hơn để lưu trữ trong thời gian dài hơn. Trước hết chúng ta nên tìm hiểu về các khái niệm này trước khi chọn ví vì đó chính là chìa khóa để chọn được một phương tiện lưu trữ an toàn. 

Các loại ví tiền ảo 

các ví tiền ảo uy tín

Có 2 loại ví tiền ảo cơ bản đang được sử dụng trong thị trường lưu trữ tiền ảo. 

Ví nóng - Hot Wallets

Ví trực tuyến còn được gọi là ví “nóng”. Ví nóng là ví chạy trên các thiết bị có kết nối internet như máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng. Điều này có thể tạo ra lỗ hổng bảo mật vì những ví này tạo ra khóa riêng cho tiền của bạn trên các thiết bị kết nối internet này. Mặc dù ví nóng có thể rất thuận tiện trong cách bạn có thể truy cập và thực hiện các giao dịch với tài sản của mình một cách nhanh chóng, nhưng chúng cũng thiếu bảo mật. 

Điều này nghe có vẻ xa vời, nhưng những người không sử dụng đủ bảo mật khi sử dụng các ví nóng này có thể bị đánh cắp tiền. Ví dụ: Khoe khoang trên một diễn đàn công khai như Reddit về số lượng Bitcoin bạn nắm giữ trong khi bạn đang sử dụng ít hoặc không có bảo mật cho ví của mình và lưu trữ nó trong một ví nóng sẽ không phải là điều khôn ngoan. 

Những ví này được sử dụng cho một lượng nhỏ tiền điện tử. Bạn có thể ví một ví nóng với một tài khoản séc. Sự khôn ngoan về tài chính thông thường cho rằng chỉ giữ tiền tiêu trong tài khoản séc trong khi phần lớn tiền của bạn nằm trong tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản đầu tư khác. Điều tương tự cũng có thể nói đối với ví nóng. Ví nóng bao gồm thiết bị di động, máy tính để bàn, web và hầu hết các ví lưu ký trao đổi. 

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là việc giữ tiền điện tử trong ví trao đổi không giống như giữ nó trong ví cá nhân của bạn. Ví trao đổi là tài khoản lưu ký do sàn giao dịch cung cấp. Người dùng của loại ví này không phải là người nắm giữ khóa cá nhân của tiền điện tử được giữ trong ví này. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiếm tiền trên mạng nhanh chóng và hiệu quả nhất 

Nếu một sự kiện xảy ra khi sàn tiền ảo uy tín bị tấn công hoặc tài khoản của bạn bị xâm phạm, tiền của bạn sẽ bị mất. Cụm từ “not your keys not your coin” là một khái niệm được lặp lại nhiều trong các diễn đàn tiền điện tử. Việc giữ một lượng lớn tiền điện tử trong bất kỳ ví nóng nào, đặc biệt là tài khoản trao đổi là không khôn ngoan. Mà thay vào đó, bạn nên rút phần lớn tiền về ví "lạnh" cá nhân của mình (giải thích bên dưới). Các “ví” trao đổi bao gồm Coinbase, Gemini, Binance và nhiều loại khác. Mặc dù các ví này được kết nối với Internet, có sự tấn công tiềm ẩn nhưng chúng vẫn rất hữu ích cho khả năng nhanh chóng thực hiện các giao dịch hoặc giao dịch tiền điện tử. 

Ví tiền ảo
Ví tiền ảo các loại

Ví lạnh - Cold Wallets

Loại ví tiếp theo sẽ được đề cập ở đây là ví lạnh. Mô tả đơn giản nhất về ví lạnh là ví không được kết nối với Internet và do đó nguy cơ bị xâm phạm thấp hơn nhiều. Những ví này cũng có thể được gọi là ví ngoại tuyến hoặc ví cứng. Các ví này lưu trữ địa chỉ và khóa cá nhân của người dùng trên một thứ không được kết nối với Internet và thường đi kèm với phần mềm hoạt động song song để người dùng có thể xem danh mục đầu tư của họ mà không gây rủi ro cho khóa cá nhân của họ. 

Có lẽ cách an toàn nhất để lưu trữ tiền điện tử ngoại tuyến là thông qua ví giấy. Ví giấy là một ví mà bạn có thể tạo ra từ một số trang web nhất định. Sau đó, nó tạo ra cả khóa công khai và khóa riêng tư mà bạn in ra trên một tờ giấy. Khả năng truy cập tiền điện tử trong các địa chỉ này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn có mảnh giấy đó. Nhiều người cán mỏng những chiếc ví giấy này và cất chúng trong két an toàn tại ngân hàng hoặc thậm chí trong két sắt trong nhà. Ví giấy không có giao diện người dùng tương ứng ngoài một tờ giấy, vì vậy với mục đích của bài viết này, chúng tôi tập trung vào các phương pháp lưu trữ lạnh khác như ví cứng. 

Ví cứng thường là một thiết bị USB lưu trữ khóa cá nhân của người dùng một cách an toàn. Điều này có lợi thế hơn so với ví nóng vì nó không bị ảnh hưởng bởi vi-rút có thể có trong máy tính của một người vì khóa riêng không bao giờ tiếp xúc với máy tính được kết nối mạng của bạn hoặc phần mềm có khả năng bị tấn công. Các thiết bị này cũng thường là mã nguồn mở, cho phép cộng đồng xác định độ an toàn của nó thay vì một công ty tuyên bố rằng nó an toàn để sử dụng. 

Ví lạnh là cách an toàn nhất để lưu trữ Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác của bạn. Tuy nhiên chúng yêu cầu thêm một chút kiến ​​thức để thiết lập. Điều cần thiết đối với bất kỳ ai quan tâm đến việc sở hữu tiền điện tử là tìm hiểu về cách lưu trữ an toàn và các khái niệm về cả ví nóng và ví lạnh. Một khi bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng để tiếp tục tìm hiểu thì các ví được liệt kê dưới đây là một số ví tiền ảo uy tín nhất trong ngành mà chúng tôi đã sưu tầm được. 

Xem thêm: Top 7 các đồng tiền ảo chuẩn bị lên sàn đáng đầu tư nhất năm 2021

Các ví tiền ảo uy tín trong năm 2020 

Các ví tiền ảo uy tín nhất năm 2020
Các ví tiền ảo uy tín nhất năm 2020

Dưới đây là một số ví tiền ảo được người dùng đánh giá là uy tín và nên sử dụng trong năm nay. Cùng phân tích và đánh giá để có cái nhìn khách quan nhất khi lựa chọn sử dụng ví.

Exodus - Ví tiền ảo tốt nhất cho người mới bắt đầu 

  • Loại ví: Ví nóng 
  • Chi phí mua: Miễn phí 
  • Tương thích với ví cứng: Trezor 
  • Trao đổi hợp nhất: Có 

Exodus là một ví điện thoại di động và máy tính để bàn có giao diện người dùng rất đơn giản và tích hợp sẵn một sàn giao dịch. Một trong những tính năng phổ biến nhất của Exodus là khả năng hoán đổi giữa một số lượng ngày càng tăng các loại tiền điện tử. Exodus hiện cho phép hoán đổi giữa hơn 100 loại tiền điện tử khác nhau. 

Với sự đơn giản của nó, ví này rất phù hợp cho những người mới bắt đầu tham gia vào ngành tiền điện tử. Nó cũng có sự hỗ trợ tuyệt vời, đây là một tính năng cần thiết cho những người mới bắt đầu tham gia vào cái mà nhiều người sẽ coi là một thị trường khó hiểu. 

Mặc dù nó rất tốt cho người mới bắt đầu, nhưng những người dùng cao cấp hơn có thể thấy nó thiếu một số tính năng. Đầu tiên, Exodus là một ví mã nguồn đóng. Điều này đi ngược lại đặc điểm của ý tưởng về Bitcoin và blockchain và có thể tạo ra một số lo ngại về bảo mật vì mã của nó không mở cho mọi người xem. Thay vào đó, người dùng dựa vào nhóm Exodus để đảm bảo không có lỗ hổng nào trong bảo mật ví của họ.Exodus có tùy chọn phí tùy chỉnh ngoài việc tự động đặt phí để đảm bảo giao dịch hoàn tất nhanh chóng.  

Ưu điểm 

  • Nhiều loại tiền điện tử 
  • Trao đổi tích hợp 
  • Hỗ trợ khách hàng tốt 

Nhược điểm 

  • Mã nguồn đóng 
Xem thêm: Sàn CoinEx là gì? Chi tiết thông tin về sàn về sàn CoinEx năm 2021

Electrum - Ví tiền ảo tốt nhất cho người dùng nâng cao 

  • Loại ví: Ví nóng
  • Chi phí mua: Miễn phí 
  • Tương thích với ví cứng: thiết bị Trezor và Ledger 
  • Trao đổi hợp nhất: Không 

Electrum là một trong những ví Bitcoin ban đầu. Nó đã xuất hiện từ năm 2011, hai năm sau khi Bitcoin được tạo ra và đã thay đổi rất ít kể từ đó. Mặc dù ví này còn sơ khai về giao diện người dùng và cam kết chỉ dành cho Bitcoin, nhưng nó lại vượt trội ở chức năng chính này. Electrum cũng phù hợp hơn với người dùng cao cấp do các tùy chọn phức tạp của nó. 

Electrum sử dụng mã nguồn mở, cho phép người dùng đặt phí giao dịch tùy chỉnh và có tùy chọn để chọn giữa Bitcoin kế thừa và Segwit. Nó cũng cung cấp cho người dùng khả năng xác định mức độ bảo mật mà họ muốn sử dụng. Ví dụ: bạn có thể tạo ví tiêu chuẩn, ví có xác thực hai yếu tố hoặc ví đa chữ ký. Electrum là ví hoàn hảo cho người nắm giữ Bitcoin cao cấp hơn, những người muốn có các tính năng bảo mật tuyệt vời và khả năng tùy chỉnh trong một bố cục đơn giản. 

Ưu điểm 

  • Khả năng đặt phí giao dịch tùy chỉnh 
  • Mức độ bảo mật cao hơn hầu hết các ví nóng 
  • Khả năng tùy chỉnh Seed Phrase 

Nhược điểm 

  • Giao diện người dùng rất cơ bản 
  • Chỉ hoạt động với Bitcoin
  • Không hỗ trợ khách hàng 

Mycelium - Ví tiền ảo tốt nhất cho người dùng di động 

  • Loại ví: Ví nóng 
  • Chi phí mua: Miễn phí 
  • Tương thích với ví cứng: thiết bị Trezor và Ledger 
  • Trao đổi hợp nhất: Có 

Mycelium là một ví Bitcoin có mã nguồn mở và chỉ dành cho thiết bị di động. Mycelium hiện chỉ hỗ trợ Bitcoin. Về mặt nào đó, Mycelium khá giống với ví Electrum với một số điểm khác biệt là nó chỉ dành cho thiết bị di động còn giao diện người dùng được làm mới hơn ví Electrum và cũng có một sàn giao dịch tích hợp. 

Mycelium giống như Electrum là một trong những ví xuất hiện sớm hơn trong ngành tiền ảo. Cũng giống như Electrum, người dùng có thể đặt phí giao dịch tùy chỉnh để có thể chọn khoảng thời gian bạn sẵn sàng đợi giao dịch được hoàn thành. Mycelium cũng có một số tính năng thú vị hơn như hỗ trợ ví cứng, cho phép người dùng giữ Bitcoin của họ trong thiết bị lưu trữ ngoại tuyến trong khi vẫn sử dụng giao diện người dùng của Mycelium để xem tài sản của họ. 

Ưu điểm 

  • Khả năng đặt phí giao dịch tùy chỉnh 
  • Khả năng sử dụng ví phần cứng 
  • Phần mềm mã nguồn mở 

Nhược điểm 

  • Chỉ sử dụng được trên điện thoại di động 
  • Chỉ hoạt động với Bitcoin 
  • Có thể gây nhầm lẫn cho người dùng lần đầu 
Xem thêm: Các loại phí giao dịch Binance.

Ledger Nano X - Ví cứng tốt nhất 

ví cứng lưu trữ tốt
Ví cứng lưu trữ tốt 
  • Loại ví: Ví lạnh 
  • Chi phí mua: $ 119 
  • Trao đổi hợp nhất: Không 

Ledger Nano X là ví cứng thế hệ thứ hai của Ledger, một công ty của Pháp đã tham gia vào ngành tiền điện tử trong vài năm. Sản phẩm đầu tiên của Ledger là Ledger Nano S, một trong những ví cứng đầu tiên trên thị trường và đã thống trị ngành tiền ảo trong một số năm. 

Nano X giống một chiếc USB và kết nối với thiết bị của bạn qua cổng USB hoặc Bluetooth. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết nối ví với thiết bị iOS hoặc Android của mình và không cần máy tính. Nó hỗ trợ tốt hơn 1.500 loại tiền điện tử. Danh sách này tiếp tục tăng lên mỗi năm khi cộng đồng yêu cầu hỗ trợ cho các loại tiền điện tử yêu thích của họ. 

Mặc dù bản thân thiết bị là một chiếc ví cứng lưu trữ lạnh nhưng nhóm Ledger đã tạo ra phần mềm Ledger Live cung cấp giao diện người dùng cho tất cả tài sản của bạn. Điều này cung cấp cho người dùng khả năng thêm ví mới cho các loại tiền điện tử khác nhau vào thiết bị của họ và quản lý danh mục đầu tư của họ. Ví cứng Ledger đã và đang là ví phổ biến nhất trong ngành. Ledger cũng đi kèm với cáp USB Type-C để nó có thể được kết nối với máy tính để bàn hoặc điện thoại thông minh nếu không dùng được Bluetooth. 

Ưu điểm 

  • Ledger Live có giao diện người dùng trực quan và tiện lợi 
  • Có thể có tới 100 ứng dụng khác nhau được lưu trữ đồng thời 
  • Phần mềm nguồn mở với lợi ích bổ sung là hỗ trợ khách hàng và cộng đồng 
  • Sự thuận tiện khi kết nối Bluetooth 

Nhược điểm 

  • Một số người trong cộng đồng tiền điện tử tin rằng tích hợp Bluetooth là một phương thức tấn công tiềm ẩn, mặc dù có thể lựa chọn USB 
  • Tính năng Bluetooth tăng thêm sự tiện lợi nhưng không mượt mà 
  • Thiết bị Ledger chỉ cho phép bạn lưu trữ đồng thời một số lượng ví nhất định 
Xem thêm: Cập nhật nhanh nhất tỷ giá tiền ảo hiện nay

Trezor Model T - Ví tiền ảo tốt nhất để lưu trữ một số lượng lớn tiền điện tử 

  • Loại ví: Ví lạnh 
  • Chi phí mua: $ 170
  • Trao đổi hợp nhất: Có 

Trezor giống như Ledger, là một cái tên đồng nghĩa với lưu trữ ví lạnh tiền điện tử. Model T của nó là thế hệ thứ hai của ví cứng mà họ đã tạo ra. Trezor Model T rất giống với Ledger, nhưng nó cung cấp cho người dùng khả năng truy cập các sàn giao dịch của bên thứ ba như Changelly và Shapeshift, trực tiếp trong giao diện trang web của nó. Mặc dù điều này khá thuận tiện nhưng nó khó có thể biện minh cho mức giá đắt hơn 170 đô la của mình. 

Model T sử dụng màn hình cảm ứng, có thể dễ sử dụng cho người mới bắt đầu hơn so với các nút mà Model trước đã sử dụng. Trezor cũng có một khe cắm thẻ MicroSD, cho phép bạn sử dụng thẻ MicroSD để mã hóa mã PIN và bảo vệ thiết bị của bạn khỏi các cuộc tấn công. 

Giống như Ledger Nano X, Trezor Model T cũng đi kèm với cáp USB Type-C để bạn có thể kết nối với điện thoại thông minh hoặc máy tính để bàn của mình. Hiện tại, Trezor Model T hỗ trợ gần 1.400 loại tiền điện tử khác nhau. Một số người cho rằng Model T an toàn hơn một chút so với Ledger Nano X do kết nối Bluetooth. Điều đó nói rằng, người dùng Ledger có thể chỉ cần tránh sử dụng Bluetooth nếu họ muốn an toàn hơn. 

Ưu điểm 

  • Giao diện người dùng dựa trên web với các trao đổi được tích hợp sẵn 
  • Một danh sách khổng lồ các loại tiền điện tử được hỗ trợ 
  • Phần mềm mã nguồn mở với lợi ích bổ sung là hỗ trợ khách hàng và cộng đồng 
  • Không giới hạn số lượng ví bạn có thể có đồng thời 

Nhược điểm 

  • Mặc dù nó là một ví cứng tuyệt vời, nhưng giá của nó có vẻ hơi cao 
  • Màn hình cảm ứng nhỏ có thể khiến bạn khó gõ 
  • Ví cứng có thể gây nhầm lẫn cho người dùng lần đầu tiên 

Ledger Nano S: Lựa chọn tốt nhất cho túi tiền của bạn 

  • Loại ví: Ví lạnh 
  • Chi phí mua: $ 59 
  • Trao đổi hợp nhất: Không 

Ledger Nano S là thế hệ ví cứng đầu tiên được Ledger giới thiệu. Nó cũng là một trong những ví cứng đầu tiên từng được tạo ra. Nó tiếp nối ngay sau thế hệ đầu tiên của Trezor. Giống như người kế nhiệm, Nano S tương thích với hàng nghìn loại tiền điện tử. Nano S không đi kèm với cáp USB type-C, vì vậy người dùng sử dụng điện thoại thông minh hiện đại hơn có thể gặp khó khăn khi kết nối với thiết bị của họ. 

Nano S về cơ bản giống với người kế nhiệm của nó là Nano X ở chỗ nó hỗ trợ cùng một danh sách các loại tiền điện tử và có quyền truy cập vào phần mềm Ledger Live. Các tính năng mà nó thiếu là kết nối Bluetooth và bạn có thể có bao nhiêu ví đồng thời hoạt động trên thiết bị của mình. Với Nano X, người dùng có thể lưu trữ đồng thời 100 ví. Với Nano S, bạn chỉ có thể lưu trữ tối đa 18. 

Nano S chỉ có đủ dung lượng lưu trữ để tạo ví cho một số lượng tiền điện tử giới hạn tại một thời điểm. Nếu bạn xóa ví để thêm một loại tiền điện tử khác, bạn sẽ không mất tiền điện tử trong ví mà bạn đã xóa. Điều này là do tiền điện tử đó được lưu trữ trực tiếp trên blockchain. 

Ví đã xóa và tiền điện tử trong đó vẫn có thể được nhìn thấy trong Ledger Live, nhưng ví sẽ không được nhìn thấy trên chính thiết bị Ledger. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn gửi hoặc nhận từ ví bạn đã xóa, bạn có thể phải xóa ví khác để có thêm dung lượng. 

Điều đó nói rằng, Ledger Nano S vẫn là một chiếc ví tuyệt vời cho những người muốn lưu trữ tiền điện tử của họ một cách an toàn với một mức giá hợp lý. Nó cũng khá dễ sử dụng với Ledger Live, làm cho nó trở thành một sản phẩm lý tưởng cho người mới bắt đầu tìm kiếm cách lưu trữ an toàn và đơn giản cho một số ít tiền điện tử. 

Ưu điểm 

  • Ledger Live có giao diện người dùng trực quan và tiện lợi 
  • Lưu trữ tiền điện tử an toàn với mức giá thấp 
  • Phần mềm mã nguồn mở với lợi ích bổ sung là hỗ trợ khách hàng và cộng đồng 

Nhược điểm 

  • Chỉ có thể lưu trữ tối đa 18 ví cùng một lúc 
  • Nano S không có tính năng Bluetooth 

Lời kết 

Các ví tiền ảo ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ an toàn các đồng tiền ảo. Điều quan trọng là không nên để hết trứng vào cùng một rổ, đó là kinh nghiệm lưu trữ và cất giữ tiền mà từ xưa ông cha ta đã chỉ dạy. Đối với tiền ảo cũng không ngoại lệ. Hy vọng bài viết về các ví tiền ảo uy tín trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức và thông tin về việc lựa chọn và sử dụng ví tiền ảo. Đừng quên cập nhật mới nhất các tin tức về thị trường tiền ảo trong nước và trên thế giới tại blog của chúng tôi.

Xem thêm:dầu thủy lực tại đà nẵng , mỡ bôi trơn tại đà nẵng


Tên

Đầu tư hiệu quả,1,Hướng dẫn,6,Kiến thức,10,Kinh nghiệm,6,Lựa chọn kênh đầu tư,4,Sàn giao dịch,8,Sàn quốc tế,4,Sàn Việt Nam,4,Tin tức,5,
ltr
item
Mạng tiền ảo tốt nhất: Ví tiền ảo gồm những loại nào? Cập nhật các ví tiền ảo uy tín nhất trong năm 2020
Ví tiền ảo gồm những loại nào? Cập nhật các ví tiền ảo uy tín nhất trong năm 2020
Để đáp ứng nhu cầu của những người muốn đầu tư vào Bitcoin một cách an toàn, chúng tôi đã tập hợp một danh sách các ví tiền ảo uy tín nhất.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWXucrTuGlceSaPd2OHMw84ET2uHOoZcRF5V1gOSi1hNNAGaFB8fYUsooKmMwWBnjEPxnqluU-rNL6diWWq_tFUuu5RFyv8xtkWjnURFRxDickS0tTDIBm_KVJ7J-LT_8KQnvFFhNWo6I/w640-h480/cac-vi-tien-ao-uy-tin-tren-the-gioi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWXucrTuGlceSaPd2OHMw84ET2uHOoZcRF5V1gOSi1hNNAGaFB8fYUsooKmMwWBnjEPxnqluU-rNL6diWWq_tFUuu5RFyv8xtkWjnURFRxDickS0tTDIBm_KVJ7J-LT_8KQnvFFhNWo6I/s72-w640-c-h480/cac-vi-tien-ao-uy-tin-tren-the-gioi.jpg
Mạng tiền ảo tốt nhất
https://mangtienaototnhat.blogspot.com/2020/10/vi-tien-ao-gom-nhung-loai-nao-cap-nhat-cac-vi-tien-ao-uy-tin-2020.html
https://mangtienaototnhat.blogspot.com/
https://mangtienaototnhat.blogspot.com/
https://mangtienaototnhat.blogspot.com/2020/10/vi-tien-ao-gom-nhung-loai-nao-cap-nhat-cac-vi-tien-ao-uy-tin-2020.html
true
8263506794273449659
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy